Vi rút coronavirus là gì?

Virus này được cho là xuất hiện từ động vật hoang dã buôn bán bất hợp pháp tại một chợ hải sản ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc và nơi hầu hết các trường hợp và trường hợp tử vong đã được báo cáo.
Mặc dù đã có một số ít trường hợp được cho là lây lan giữa mọi người - hầu hết các trường hợp được xác nhận là những người đến từ Vũ Hán hoặc có liên hệ chặt chẽ với người đã từng ở đó.
Mặc dù không có cách chữa trị cụ thể hoặc vắc-xin cho vi-rút, nhiều người mắc phải nó chỉ có các triệu chứng nhẹ và đã hồi phục sau đó.
Nó mặc dù có thể gây nhiễm trùng hô hấp cấp tính nghiêm trọng và dẫn đến tử vong.
Giống như các loại virus Sars và cúm tương tự, coronavirus mới được cho là đặc biệt có nguy cơ đối với người già và người mắc bệnh từ trước.
Thành phố đã bị phong tỏa một cách hiệu quả và Trung Quốc đã đặt ra nhiều hạn chế vận chuyển để hạn chế sự lây lan của virus.
Những người đã ở tỉnh Hồ Bắc cũng được chủ nhân của họ bảo làm việc tại nhà cho đến khi được coi là an toàn để họ trở về.
Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã tuyên bố hoãn tất cả các trận đấu trong mùa giải 2020.
Một số hãng hàng không quốc tế đã dừng hoặc thu nhỏ lại đường bay đến Trung Quốc và các công ty như Google, Starbucks và Tesla đã đóng cửa các cửa hàng của họ hoặc ngừng hoạt động .

0 nhận xét:

Post a Comment