Coronavirus tuyên bố cấp cứu sức khỏe toàn cầu bởi WHO

Vi rút coronavirus mới đã được Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố là trường hợp khẩn cấp toàn cầu, vì dịch bệnh tiếp tục lan ra bên ngoài Trung Quốc.
"Lý do chính cho tuyên bố này không phải là những gì đang xảy ra ở Trung Quốc mà là những gì đang xảy ra ở các quốc gia khác," ông Tedros Adhanom Ghebreyesus của WHO nói.
Mối quan tâm là nó có thể lan sang các nước có hệ thống y tế yếu hơn.
Ít nhất 213 người đã chết vì virus ở Trung Quốc.
WHO cho biết đã có 98 trường hợp ở 18 quốc gia khác, nhưng không có trường hợp tử vong. Hầu hết các trường hợp đã xuất hiện ở những người đã đi từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu.

Ông ca ngợi "các biện pháp phi thường" chính quyền Trung Quốc đã thực hiện để ngăn chặn nó lan rộng và nói rằng không có lý do gì để hạn chế thương mại hoặc du lịch đến Trung Quốc, nói thêm: "Hãy để tôi nói rõ, tuyên bố này không phải là một cuộc bỏ phiếu không tin tưởng vào Trung Quốc" .
Nhưng các quốc gia khác nhau đã thực hiện các bước để đóng cửa biên giới hoặc hủy các chuyến bay trong những ngày gần đây và các công ty như Google, Ikea, Starbucks và Tesla đã đóng cửa các cửa hàng của họ hoặc ngừng hoạt động
virus corona là gì
blogger tin tức

0 nhận xét:

Post a Comment