Coronavirus: Số người chết tăng lên khi virus lan sang mọi khu vực Trung Quốc

Số người chết vì coronavirus đã tăng lên 170 và với một trường hợp được xác nhận ở Tây Tạng, virus này hiện đã lan sang mọi khu vực ở Trung Quốc đại lục.
Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết đã có 7.711 trường hợp được xác nhận tại nước này tính đến ngày 29/1.
Nhiễm trùng cũng đã lan đến ít nhất 16 quốc gia khác.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ họp vào thứ Năm để thảo luận về việc liệu virus có tạo thành một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu hay không.
"Trong vài ngày qua, sự tiến triển của virus, đặc biệt là ở một số quốc gia, đặc biệt là lây truyền từ người sang người, khiến chúng tôi lo lắng", Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói hôm thứ Tư, chỉ ra Đức, Việt Nam và Nhật Bản.
"Mặc dù con số bên ngoài Trung Quốc vẫn còn tương đối nhỏ, nhưng chúng có khả năng bùng phát lớn hơn nhiều."
Mặc dù không có cách chữa trị cụ thể hoặc vắc-xin cho vi-rút, nhiều người mắc phải nó chỉ có các triệu chứng nhẹ và đã hồi phục sau đó.
Nó mặc dù có thể gây nhiễm trùng hô hấp cấp tính nghiêm trọng và dẫn đến tử vong.
Giống như các loại virus Sars và cúm tương tự, coronavirus mới được cho là đặc biệt có nguy cơ đối với người già và người mắc bệnh từ trước.
Cho đến nay, hầu hết các trường hợp nhiễm và tử vong được báo cáo là ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc và thủ đô Vũ Hán, tâm chấn của vụ dịch.

Thành phố đã bị phong tỏa một cách hiệu quả và Trung Quốc đã đặt ra nhiều hạn chế vận chuyển để hạn chế sự lây lan của virus.
Hàng trăm công dân nước ngoài đang được sơ tán khỏi Vũ Hán cùng với Nhật Bản, Mỹ và EU trong số những người hồi hương công dân của họ.

blogger tin tức

0 nhận xét:

Post a Comment