Twitter đã xin lỗi vì cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu vi mô vào một số người dùng nhất định như chủ nghĩa phát xít mới, homophobes và các nhóm thù địch khác.
BBC đã phát hiện ra vấn đề và điều đó đã thúc đẩy hãng công nghệ này hành động.
Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy có thể nhắm mục tiêu người dùng đã thể hiện sự quan tâm đến các từ khóa bao gồm "transphobic", "supremacists trắng" và "chống đồng tính nam".
Twitter cho phép quảng cáo được hướng vào người dùng đã đăng hoặc tìm kiếm các chủ đề cụ thể.
Nhưng công ty hiện đã nói rằng rất tiếc vì đã không loại trừ các điều khoản phân biệt đối xử.
Các tổ chức từ thiện chống ghét đã làm dấy lên mối lo ngại rằng nền tảng quảng cáo của công ty công nghệ Mỹ có thể đã được sử dụng để truyền bá sự không khoan dung.
Chính xác thì vấn đề là gì?
Giống như nhiều công ty truyền thông xã hội, Twitter tạo hồ sơ chi tiết về người dùng bằng cách thu thập dữ liệu về những thứ họ đăng, thích, xem và chia sẻ.
Các nhà quảng cáo có thể tận dụng điều này bằng cách sử dụng các công cụ của nó để chọn đối tượng chiến dịch của họ từ danh sách các đặc điểm, ví dụ: "cha mẹ của thanh thiếu niên" hoặc "nhiếp ảnh gia nghiệp dư".
Họ cũng có thể kiểm soát ai xem tin nhắn của họ bằng cách sử dụng từ khóa.
Twitter cung cấp cho nhà quảng cáo một ước tính cho bao nhiêu người dùng có khả năng đủ điều kiện là kết quả.
Ví dụ: một trang web xe hơi muốn tiếp cận những người sử dụng thuật ngữ "đầu xăng" sẽ được thông báo rằng đối tượng tiềm năng là từ 140.000 đến 172.000 người.
Từ khóa của Twitter được cho là bị hạn chế.
Nhưng các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng có thể quảng cáo cho những người sử dụng thuật ngữ "phát xít mới".
Công cụ quảng cáo đã chỉ ra rằng ở Anh, điều này sẽ nhắm mục tiêu đối tượng tiềm năng từ 67.000 đến 81.000 người.
Các điều khoản gây khó chịu khác cũng là một lựa chọn.
BBC đã kiểm tra điều này như thế nào?
Chúng tôi đã tạo một quảng cáo chung từ một tài khoản Twitter ẩn danh, nói rằng "Chúc mừng năm mới".
Sau đó, chúng tôi đã nhắm mục tiêu ba đối tượng khác nhau dựa trên các từ khóa nhạy cảm.
Trang web của Twitter cho biết quảng cáo trên nền tảng của nó sẽ được xem xét trước khi được tung ra và ban đầu quảng cáo của BBC đã đi vào trạng thái "chờ xử lý".
Nhưng ngay sau đó, nó đã được phê duyệt và chạy trong vài giờ cho đến khi chúng tôi dừng nó.
Trong thời gian đó, 37 người dùng đã nhìn thấy bài đăng và hai trong số họ đã nhấp vào một liên kết được đính kèm, hướng dẫn họ đến một bài báo tin tức về memes. Chạy quảng cáo có giá £ 3,84.
Nhắm mục tiêu một quảng cáo sử dụng các từ khóa có vấn đề khác dường như cũng dễ thực hiện.
Theo một công cụ của Twitter, một chiến dịch sử dụng các từ khóa "islamophobes", "islamaphobia", "islamophobic" và "#islamophobic" có khả năng tiếp cận 92.900 đến 114.000 người dùng Twitter.
Quảng cáo cho các nhóm dễ bị tổn thương cũng có thể.
Chúng tôi đã chạy quảng cáo tương tự cho khán giả từ 13 đến 24 tuổi bằng cách sử dụng các từ khóa "chán ăn", "bắt nạt", "chán ăn" và "chứng cuồng ăn".
Twitter ước tính đối tượng mục tiêu lên tới 20.000 người. Bài đăng đã được nhìn thấy bởi 255 người dùng và 14 người đã nhấp vào liên kết trước khi chúng tôi dừng nó.
Các nhà vận động đã nói gì?
Hope Not Hate, một tổ chức từ thiện chống chủ nghĩa cực đoan, cho biết họ sợ rằng quảng cáo của Twitter có thể trở thành một công cụ tuyên truyền cho phe cực hữu.
Patrik Hermansson, nhà nghiên cứu truyền thông xã hội của nó cho biết: "Tôi có thể thấy điều này được sử dụng để thúc đẩy sự tham gia và làm sâu sắc thêm niềm tin của những cá nhân đã chỉ ra một số hoặc một phần thỏa thuận với những nguyên nhân hoặc ý tưởng không khoan dung".
Tổ chức từ thiện rối loạn ăn uống Anorexia và Bulimia Care nói thêm rằng họ tin rằng công cụ quảng cáo đã bị lạm dụng.
"Tôi đã nói về chứng rối loạn ăn uống của mình trên phương tiện truyền thông xã hội trong vài năm nay và đã được nhắm mục tiêu nhiều lần với quảng cáo dựa trên chế độ ăn kiêng, bổ sung giảm cân, phẫu thuật chỉnh sửa cột sống", Daniel Magson, chủ tịch của tổ chức cho biết.
"Nó khá kích hoạt đối với tôi và tôi đang vận động để khiến nó dừng lại thông qua Nghị viện. Vì vậy, đó là tin tuyệt vời rằng Twitter hiện đã hành động."
Twitter đã nói gì?
"Các biện pháp phòng ngừa [của chúng tôi] bao gồm cấm một số điều khoản nhạy cảm hoặc phân biệt đối xử, mà chúng tôi cập nhật liên tục," nó nói trong một tuyên bố.
"Trong trường hợp này, một số thuật ngữ này được cho phép cho mục đích nhắm mục tiêu. Đây là một lỗi.
"Chúng tôi rất xin lỗi điều này đã xảy ra và ngay khi chúng tôi nhận thức được vấn đề, chúng tôi đã khắc phục nó.
"Chúng tôi tiếp tục thực thi các chính sách quảng cáo của mình, bao gồm hạn chế quảng bá nội dung trong một loạt các lĩnh vực, bao gồm cả vị thành niên nhắm mục tiêu nội dung không phù hợp."
blogger tin tứcGiày bảo hộ lao động nên lựa chọn như thế nào
0 nhận xét:
Post a Comment