Nhà Trắng: Trump sẽ không cung cấp địa chỉ tối nay

Cuộc xung đột kéo dài giữa Mỹ và Iran đã leo thang với tốc độ chóng mặt trong những ngày gần đây. Nhưng điều gì xảy ra tiếp theo, và Tổng thống Trump sẽ trả lời như thế nào bây giờ?

Xã hội nhúng từ twitter

cáo nhúng xã hội này, khiếu nại

Xã hội nhúng từ twitter

cáo nhúng xã hội này, khiếu nại
Vài giờ trước khi Iran tiến hành các cuộc tấn công tên lửa này, Katty Kay của BBC đã hỏi hai chuyên gia chính sách đối ngoại trong chương trình Beyond 100 Days trên BBC World News về việc liệu có thực tế khi hy vọng Iran sẽ leo thang.
  1. Cuộc tấn công ở đâu?

    Hai căn cứ của Iraq có lực lượng quân đội Hoa Kỳ bị tấn công - một tại Al Asad và một ở Irbil.
    Căn cứ không quân Al Asad lần đầu tiên được sử dụng bởi các lực lượng Mỹ sau cuộc xâm lược do Hoa Kỳ lãnh đạo năm 2003 mà nhà độc tài lật đổ Saddam Hussein, báo cáo hãng thông tấn Associated Press, và một lần nữa trong cuộc chiến chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo. Có khoảng 1.500 lực lượng Mỹ và liên minh ở đó.
    Bản đồ cho thấy Iraq
  2. Iran: 'Chúng tôi đang cảnh báo tất cả các đồng minh của Mỹ'

    Đài truyền hình nhà nước Iran nói rằng cuộc tấn công là một sự trả đũa sau khi chỉ huy hàng đầu của đất nước Qasem Soleimani bị giết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Baghdad.
    Soleimani phụ trách Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran trước khi qua đời hôm thứ Sáu. Tổ chức đó cũng đã đưa ra một tuyên bố được thực hiện bởi hãng thông tấn IRNA của nhà nước Iran.
    "Chúng tôi đang cảnh báo tất cả các đồng minh của Mỹ, những người đã đưa căn cứ của họ cho quân đội khủng bố của họ, rằng bất kỳ lãnh thổ nào là điểm khởi đầu của các hành động gây hấn chống lại Iran sẽ bị nhắm mục tiêu", thông báo tuyên bố.
    Trung Đông Quentin Sommerville của BBC có hồ sơ về người đàn ông ở trung tâm của cuộc khủng hoảng này, một người mà người Mỹ gọi là khủng bố nhưng được những người ủng hộ ông coi là một ngôi sao nhạc rock.
  3. 'Thử thách lớn nhất về nhiệm kỳ tổng thống của Trump'

    Trước đó vào thứ ba, Tổng thống Trump đã bảo vệ mạnh mẽ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vào Soleimani, nói rằng đây là một trường hợp trả thù.
    "Ông ấy là một con quái vật. Và ông ấy không còn là một con quái vật nữa. Ông ấy đã chết", ông Trump nói. "Anh ta đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công lớn và tấn công tồi tệ đối với chúng tôi. Tôi không nghĩ ai có thể phàn nàn về điều đó."
    Sau khi tin tức về cuộc tấn công tên lửa vào lực lượng Mỹ xuất hiện, Nick Bryant của BBC cho biết đây là thử nghiệm lớn nhất của ông Trump, lưu ý rằng tổng thống đã đưa ra cảnh báo cho Iran nếu họ chọn tấn công các mục tiêu của Mỹ.

    XEM: Chương trình truyền hình Iran 'tấn công tên lửa'

    Đoạn phim này, được cho là về vụ tấn công tên lửa, được chiếu trên truyền hình nhà nước Iran.
    Các đài truyền hình cho biết tên của hoạt động là Martyr Soleimani.
    Họ nói Lực lượng Bảo vệ Cách mạng đã tiến hành cuộc tấn công bằng cách sử dụng bộ phận hàng không vũ trụ.

    rump trong 'chế độ làm việc' tại Nhà Trắng

    Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã nói với các đối tác Hoa Kỳ của chúng tôi CBS rằng Tổng thống Trump đang được nhóm an ninh quốc gia của ông tóm tắt liên tục. Họ mô tả anh ta đang ở "chế độ làm việc" ở Cánh Tây.

    Xã hội nhúng từ twitter

  4. Nội dung 



0 nhận xét:

Post a Comment